Mennt er máttur

Það er að mínu mati afar mikilvægt að tillögur í þessari skýrslu fari í formlegan farveg, sumar strax hjá mér og mínu fólki á Leikskólasviði og aðrar á öðrum vettvangi.   Við sem samfélag höfum ekki einbeitt okkur nægilega mikið af því að hvetja starfsmenn í háskólamenntun í leikskólafræðum eða uppeldisfræðum til að vinna í leikskólum.  Þegar grunnskólinn var einsettur voru gríðarlegar upphæðir settar í að fjölga grunnskólakennurum og kenna ófaglærðum fræðin.   Ekkert slíkt hefur verið gert þrátt fyrir að leikskólinn sé nú fyrsta skólastigið í lögum og fjölgun barna á leikskólum verið stjarnfræðileg.

Í þessari skýrslu eru nokkrir fastir mælikvarðar sem mikilvægt er að minnast á.   Þarna kemur fram starfsmannavelta, fjöldi nýráðninga (sem er mikilvæg eining því að starfsmannavelta endurspeglar ekki veltu sem á sér stað á miðju ári) og hlutföll ófaglærðra og faglærðra.   Reykjavík er nú með 42% starfsfólk leikskólakennara eða annarra uppeldisfræðimenntaðra starfsmanna.   Allar þessar tölur þurfa að breytast markvisst í betri átt, starfsmannavelta lækki og fagfólki fjölgi.   Hugmyndafræðilegt starf og menntun barna mun eflast til muna þegar við sjáum tölurnar breytast.

Á vegferð starfshópsins fóru strax nokkur mál af stað.  Eftir greiningar á fjölda starfsmanna með stúdentspróf var öllum boðið á kynningarfund á leikskólakennaranámi við KHÍ og HA.  Sjötíu starfsmenn komu á fundinn sem var fjöldi langt fram úr okkar björtustu vonum.   Vonandi skila sér einhver hópur í námið.   Annað mál fór í farveg þegar ég bar upp tillögu í háskólaráði KHÍ um samstarfshóp um fjölgun námsleiða við KHÍ fyrir starfsfólk leikskóla.   Okkar skoðun er að diplomanámið hafi sannað sig og að KHÍ geti mögulega mætt sveitarfélögunum með námsleiðum með vinnu.   Tvennt annað átti sér stað, annars vegar fóru fram hvatningarverðlaun leikskóla sem voru veitt skólum með framúrskarandi starf eða verkefni og hins vegar var sett á laggirnar Rannsóknarstofa í menntunarfræðum yngri barna við KHÍ.   Öll þessi verkefni miða að því að kynna þá staðreynd að leikskólar krefjast menntaðs starfsfólks.

Í leikskólunum er stór hópur gríðarlega mikilvægra starfsmanna sem eru búnir að vinna lengi í leikskólum og með börnum.  Þessi hópur er ekki endilega með háskólamenntun á bakinu en búinn að fara á fjölda námskeiða og umfram allt búinn að eignast dýrmæta reynslu.    Þetta er hópur sem viljum líka einbeita okkur að og bjóða upp á ólíkar leiðir til fagmenntunar.   Leikskólaliðabraut Eflingar er lifandi dæmi um hvernig er hægt að stórefla frábæra starfsmenn með því að bjóða þeim hagnýtt nám sem sýnir þeim og staðfestir að störf þeirra í gegnum tíðina hafa verið staðfest með rannsóknum og fræðum.   Leikskólaliðarnir sem ég spjallaði við í útskriftinni í maí sl. voru eins og blóm í eggi og sögðu allir að sjálfstraust þeirra og fagleg vitund hefði aukist gífurlega í þessu mjög svo áhugaverða námi.

Það er af nógu að taka og ekki seinna vænna að hefja þetta starf.   Mennt er máttur en tekur tíma og það þarf að setja raunhæf markmið um fjölgun starfsfólks í leikskólum borgarinnar.   Á fundinum í dag samþykkti leikskólaráð líka tillögu um aðgerðir sem lúta að skammtímaverkefnum, þ.e. stuðning við leikskólakennara og starfsmenn strax í haust.    Að mínu mati er þó alveg ljóst að við tryggjum ekki faglegt starf og minni starfsmannaveltu fyrr en við getum fjölgað fagfólki í leikskólunum.


mbl.is Vilja auðvelda starfsfólki á leikskólum að ljúka fagnámi
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband